Những Điều Bạn Cần Biết Về Local Brand

 Local brand là một cụm từ không còn xa lạ đối với các bạn trẻ Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang Streetwear. Còn bạn, liệu bạn đã biết về local brand? Hay muốn tìm hiểu mọi thứ xoay quanh từ khóa này? Cùng mình khám phá tất tần tật về local brand Streetwear Việt Nam ở bài viết theo góc nhìn cá nhân này nhé!

Local brand là gì?

 Local brand nói chung và trong mảng thời trang nói riêng được hiểu nôm na là những thương hiệu nội địa, trong nước.

 Một thương hiệu thời trang được tính là local brand khi thương hiệu đó tham gia hoàn toàn vào quá trình làm ra một sản phẩm như lên ý tưởng, mockup, lựa chọn chất liệu, sản xuất, làm marketing và mở bán sản phẩm đó, …

 

 Nguồn: Tobi Streetwear

Đây cũng là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất từ một local brand so với một shop bán quần áo thông thường.

 Tính thẩm m mới mẻ, phong phú, mang phong cách khác biệt ở từng sản phẩm cũng chính là điều khiến cho những item từ local brand ngày càng được đông đảo các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình.

 

 Nguồn: DVRK

Như mình đã giới thiệu bên trên, local brand được nhiều người biết đến cũng như sử dụng chủ yếu nhờ yếu tố độc đáo trong thiết kế.

 Điều này cũng tạo nên những giá trị riêng biệt của mỗi sản phẩm, mỗi brand và giữa local brand với thị trường mua sắm đa dạng ngoài kia.

 Hiện nay ở Việt Nam có đến hàng trăm local brand thời trang lớn nhỏ khác nhau. Mỗi thương hiệu lại có những sản phẩm khác nhau, mục tiêu hướng đến lượng khách hàng khác nhau.

 Chính điều này đã tạo ra tính đa dạng của local brand ở Việt Nam cũng như  chứng minh đây là một mảnh đất màu mỡ của ngành thời trang nói chung.

 Đồng thời, khẳng định được chỗ đứng các thương hiệu thời trang nội địa trong nền thời trang gần như đang bão hòa hiện nay.

 Nguồn: Tobi Streetwear

Tìm hiểu về local brand thì chắc chắn chúng ta nên biết sơ qua về lịch sử phát triển của chúng ở Việt Nam, những local brand tiên phong, mang làn gió mới mẻ này về nước ta.

 Một vài những brand “đời đầu” ở Việt Nam có thể kể đến ở đây như Thượng Đình, Bitis.

 Nguồn: Bitis Hunter

Điểm chung những thương hiệu này đều là những local brand về giày, có lịch sử phát triển từ khá lâu rồi.

 Để mà nói là bao lâu thì các bạn có thể nhớ rằng ngày bé ai trong ta cũng đều có một đôi Thượng Đình “siêu chiến” để đi đá bóng hay mỗi khi có dịp đặc biệt lại được bố mẹ mua cho một đôi Bitis.

ảnh

Những sản phẩm local brand được săn đón nhiều nhất

Quay lại với nội dung chính của bài viết, ở phần tiếp theo này, mình giới thiệu qua cho các bạn đọc về các sản phẩm được đa số các bạn trẻ tìm mua nhiều nhất của local brand. Song song với đó mình sẽ gợi ý cho các bạn những local brand nổi bật bán sản phẩm đó nhé!

*Lưu ý một chút xíu: Danh sách những brand dưới đây đều nằm dưới góc nhìn cá nhân của người viết. Ngoài ra các bạn có thể comment gợi ý thêm những local brand khác nữa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc shopping!

 

  1. Áo Local Brand (T-Shirt)

 Nguồn: DVRK

Mở đầu danh sách không có gì xa lạ mà chính là những chiếc áo phông (T-Shirt/Tee). Đây là một sản phẩm mà chắc chắn ai cũng có trong tủ đồ của mình và sử dụng hàng ngày.

 Vì vậy nên cũng không có gì lạ khi tất cả các local brand đều có bán sản phẩm “classic” này.

 Vậy nên nếu liệt kê tất cả các mẫu áo phông của local brand thì khá là mất thời gian.

 Mình sẽ chỉ đưa vào danh sách những local brand có bán các mẫu áo phông có thiết kế nổi bật, chất lượng tốt và giá thành phù hợp thôi nhé.

 Các bạn có thể tham khảo ở ĐÂY

  1. Quần Local Brand

Nguồn: Tum Machines

 Đây cũng là một món đồ không thể không có và cũng được sử dụng hàng ngày. Tương tự như áo phông, mình sẽ gợi ý một vài local brand nổi bật có bán các mẫu quần mà mình khá ấn tượng.

 Ngoài ra, quần cũng có rất nhiều loại như Cargo Pant, quần Jean/Denim, Twill Pant, Baggy Pant,… hay mới đây nhất là chiếc quần đang làm mưa làm gió mang tên Double Knee.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu về chiếc quần Double Knee này thì có thể tìm đọc Ở ĐÂY

 Mình đã có một danh sách rất chi tiết về từng loại quần mà local brand bán, chi tiết thế nào thì các bạn có thể CLICK VÀO ĐÂY để xem thông tin nhé!

 

  1. Hoodie Local Brand

Nguồn: The Privaté

 Bước vào mùa đông thì Hoodie là một sản phẩm nên có trong tủ đồ của bạn. Một chiếc hoodie có thể vừa giúp giữ ấm cho cơ thể, vừa mang phong cách thời trang đường phố.

 Chính vì vậy mà đây là một item có thể đáp ứng được công dụng của chúng cũng như bảo đảm về mặt thời trang cho người dùng.

 Danh sách những local brand có bán hoodie đẹp, chất lượng tốt mình để ở ĐÂY, bạn nhớ xem qua để có thể sắm cho bản thân một chiếc hoodie ưng ý nha.

 

  1. Jacket Local Brand

 Ngoài hoodie ra thì những chiếc jacket cũng là món cần có mỗi khi mùa đông về.

 “Jacket” là danh từ chung chỉ áo khoác. Trong đấy còn có các dòng áo khoác khác nữa có thể kể đến như Varsity Jacket, Bomber Jacket, hay một dòng áo khoác mà rất nhiều các local brand bán là Windbreaker.

 Nguồn: T - REDX

Mình đã có bài viết giới thiệu về các dạng jacket cũng như các local brand đang mở bán từng loại áo.

 Nếu các bạn chưa tìm được mẫu jacket nào ưng ý cho mùa lạnh sắp tới thì chắc chắn phải ghé qua BÀI VIẾT NÀY

Tổng hợp những local brand phụ kiện

Thời trang không đơn giản chỉ là những chiếc quần, chiếc áo. Phụ kiện cũng là những item quan trọng góp phần tạo nên những bộ outfit đẹp cho những ai biết sử dụng chúng một cách hợp , thông minh.

Hiểu được điều này nên không ít local brand cũng đã sản xuất những món phụ kiện vô cùng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Giờ thì cùng mình điểm qua nhé!

Nguồn: Nirvana Streetwear

Balo Local Brand

 Một món phụ kiện được tìm kiếm rất nhiều, nhất là với những bạn trẻ. Nắm được điều này nên mình đã chuẩn bị danh sách các local brand có bán balo.

 Bên cạnh đó, những sản phẩm như mini bag, tote bag, waist bag, backpack,… cũng được khá nhiều bạn quan tâm nên tất cả mình sẽ thêm ở ĐÂY

 Mình đã lựa chọn những local brand tốt cả về chất lượng lẫn giá thành nên đừng bỏ lỡ đấy!

Nguồn: 13. LÌMID

Hat/Cap Local Brand

 Một chiếc mũ ngoài việc giúp các bạn khi gặp phải các vấn đề về thời tiết thì đây cũng là sản phẩm “cứu cánh trong trường hợp gấp”.

 Ví dụ như bạn có việc cần ra ngoài nhưng chưa kịp sửa soạn tóc tai hay các bạn nữ thì chưa kịp “make up”. Lúc này là khi chiếc mũ cho ta thấy công dụng của chúng.

 Nói về mũ cũng khá đa dạng về thể loại cũng như được nhiều local brand mở bán.

 Tuy nhiên, là một người rất thích đội mũ nên mình đã có sẵn bài viết giới thiệu cho các bạn về các local brand có bán mũ cực đẹp, cực chất Ở NGAY ĐÂY

Nguồn: 67%

Tổng hợp những local brand giày

 Một sản phẩm mà mình nghĩ cũng khá cần thiết, nên có trong tủ đồ của các bạn đó là những đôi giày.

 Với những bạn đam mê Streetwear thì đa phần cũng quan tâm đến đôi giày mình mình mang – một món đồ góp phần không nhỏ để giúp bạn có bộ outfit đẹp.

 Tuy item này có tầm quan trọng như vậy nhưng ở Việt Nam không có quá nhiều các local brand làm về giày. Và quan trọng hơn, sản phẩm này ở Việt Nam chưa hoàn toàn chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng.

 Mình biết các bạn thường có xu hướng sử dụng những đôi sneaker đến từ các brand nổi tiếng trên thế giới như Nike, Adidas, Reebok, …

 Là một bạn trẻ support cho local brand Việt, mình nghĩ các bạn nên thử trải nghiệm qua các dòng giày của Việt Nam chúng ta làm ra với các lý do mà mình đã nêu ra ở bài viết NÀY

Nguồn: Ananas

Những collection ấn tượng của local brand qua các năm

 Sau khi mình đã giới thiệu cho các bạn về sản phẩm nổi bật cũng như gợi ý về các local brand các bạn nên trải nghiệm thì bây giờ là lúc cùng mình điểm qua các collection của local brand đã làm mình cảm thấy khá ấn tượng qua các năm

 Collection ấn tượng trong một năm là khi local brand ra mắt một bộ sưu tập mới trong năm và nhận được sự đón nhận, hưởng ứng của mọi người cũng như được mọi người đánh giá cao về chất lượng của BST đó.

 Nếu bạn tò mò những collection của local brand nào đã gây ấn tượng đối với người tiêu dùng qua các năm thì CLICK NGAY ĐÂY nha.

 

Địa chỉ những local brand bạn nên mua / Nơi tập trung mua sắm local brand

 Ở phần này mình sẽ recommend tới các bạn về địa chỉ những local brand bạn nên mua.

 Mình sẽ đặt trong bài viết 3 địa điểm chính để tiện cho các bạn theo dõi, lần lượt là:

LOCAL BRAND HÀ NỘI

LOCAL BRAND ĐÀ NẴNG

LOCAL BRAND TP. HCM

Để biết chi tiết, các bạn tìm đọc ở ĐÂY

  Bên cạnh đấy là những nơi tập trung mua sắm local brand trải dài từ Bắc – Nam nha.

 Nếu bạn tò mò hay chưa tìm được những nơi tập trung bán local brand thì phải đọc ngay BÀI NÀY đấy.

Các local brand giá rẻ?

 Mình hiểu đây là chủ đề mà các bạn rất quan tâm khi tìm hiểu về local brand.

 Vì vậy nên mình đã có một bài viết giúp các bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi trên cũng như các vấn đề sau:

  • Local brand giá rẻ liệu có rẻ?
  • Chất lượng ở đâu một khi đã “rẻ”
  • Có nên sử dụng những local brand rẻ?
  • List local brand giá rẻ

 Nếu bạn đặc biệt chú ý đến chủ đề này thì  ĐÂY chính là bài viết chi tiết của mình đi sâu vào nội dung này.

ảnh

5 TIPS check legit sản phẩm local brand

 Một chủ đề mà mình thấy không chỉ những người mua quan tâm mà kể cả những chủ brand cũng rất lưu ý mỗi khi nhắc tới đó là việc sử dụng hàng Real/Fake.

 Mình đánh giá đây là một chủ đề khá rộng. Tuy nhiên bài viết của mình sẽ chủ yếu xoay quanh đề tài local brand.

 Bài viết NÀY ngoài việc đưa ra 5 tips giúp check sản phẩm local brand còn sẽ giải quyết câu hỏi: “Tại sao nên sử dụng hàng Auth?”

TIP phối đồ local brand

Theo các bạn, mặc thế nào là ĐẸP?

Nếu câu trả lời của mình là: Hiểu về Bản Thân sẽ Mặc Đẹp! thì bạn thấy sao?

 Để hiểu về câu trả lời của mình, chắc chắn điều bạn cần làm là XEM BÀI VIẾT này đây.

Bên cạnh đấy, trong bài viết sẽ có thêm các Tips phối đồ dành cho từng mẫu người khác nhau. Thế nên đừng bỏ qua nhé.

Nguồn: OFFONOFF CLUB

Phong cách thời trang bạn theo đuổi là gì?

Bạn đã biết đến những phong cách thời trang gì?

Bạn đã tìm được phong cách thời trang mà bản thân đang theo đuổi chưa?

Những Local Brand nào đáp ứng được style của bạn?

Nếu bạn cần một bài viết hay một lời gợi ý giúp cho bản thân tìm được hay định hình được phong cách thời trang thì chắc chắn BÀI VIẾT Ở ĐÂY sẽ giúp bạn điều đó.

Nguồn: Shadowiii3.SG

Trên đây là toàn bộ bài viết để giúp bạn khám phá tất tần tật về Local Brand ở Việt Nam dưới góc nhìn của mình. Hy vọng sẽ giúp được bạn trong việc cập nhật kiến thức cũng như có những sự lựa chọn tốt khi mua sắm.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể để lại ý kiến cá nhân của mình ở phần comment để có thể gợi ý các local brand khác nữa nha.

HUY HIẾU - HI3US.

 

Trước đó
Tiếp theo

Empty content. Please select category to preview

TOBI BLOG

TOBI x SINGLE STITCH: Sự kiện triển lãm thời trang Vintage lớn nhất năm 2024

Single Stitch là sự kiện triển lãm thời trang Vintage đầu tiên với quy mô lớn mạnh qua các năm. Với sự tham gia của hơn 500 khách và 16 gian hàng/ shop vào 2022, Single Stitch đã bùng nổ mạnh mẽ kh...

Việt Souvenirs - "Người Việt - Câu Chuyện Việt" Cùng Khát Vọng Made By Việt - "Thương Hiệu Bởi Người Việt"

Từ những tiếng ru khi lọt lòng, những bài hát hay những câu ca dao, tục ngữ; lòng tự hào dân tộc đã được nuôi dưỡng và vun đắp suốt 4,000 năm qua. Tự hào vì đất nước nhỏ bé nhưng có bề dày lịch s...

Những Tri Kỉ Cùng Đồng Hành Trong Chuyến Hành Trình Lưu Giữ Kỉ Niệm Việt

𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐒𝐨𝐮𝐯𝐞𝐧𝐢𝐫𝐬 - “𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 - 𝐂𝐚̂𝐮 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭” Sinh ra cùng dòng máu đỏ da vàng.  Lớn lên với từng tiếng ru của mẹ.  Trưởng thành qua từng gian khó của 4000 năm lịch sử.  Mang tron...

Được làm ra bởi tinh thần người trẻ
“Việt Nam”

Collections
Thời trang bền vững

Trường tồn với thời gian

Tập trung cải tiến chất liệu với độ bền cao cùng thiết kế tối giản, tinh tế để bảo đảm sản phẩm trường tồn với thời gian.

Collections
God is in the details

Chất lượng hơn Số lượng

Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào nếu không tự hào về sản phẩm” - đó là phương châm của chúng tôi với vai trò tạo ra sản phẩm