MỤC LỤC
-
LOCAL BRAND HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?
- LOCALBRAND ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIỚI TRẺ VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO ?
- XU HƯỚNG LOCALBRAND NÀO PHÙ HỢP VỚI HIỆN TẠI?
LOCAL BRAND hay còn được gọi với cái tên thân thương "thương hiệu địa phương" đó là những gì mà vẻ bề ngoài được giới trẻ gọi theo cách như vậy , thế nhưng sâu bên trong mỗi thương hiệu đều là những câu chuyện khó giải đáp , cũng như câu hỏi có gì ở Local brand lại được các thế hệ trẻ (GENZ) cuồng nhiệt đến như vậy ?
LOCAL BRAND HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO ?
Local brand là gì thì cũng đã dần trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng trên lãnh thổ Việt Nam. Nó đang dần khẳng định chất lượng và tạo nên vị trí trong lòng các bạn trẻ nhiều hơn , không phải một thương hiệu thời trang nổi tiếng local brand đã chiếm được số đông lượng khách hàng hiện tại bên cạnh đó còn có những local brand đã và đang chuyển mình theo hướng hiện đại hơn về thiết kế cũng như cách nhận dạng thương hiệu của mình .
Không còn hình thành từ ý tưởng xây dựng thương hiệu mà nhiều hơn là sự đóng góp cống hiến để sản phẩm làm ra mang trên mình tính thực tế hơn là những sự phù phiếm trong câu chuyện.
Có thể nói Local brand được định nghĩa theo một cách logic là sản phẩm thời trang mang thương hiệu Việt thế nhưng đó không chỉ là một cách nói ví von mà bên trong còn chứa đựng rất nhiều thứ , mỗi local brand đều có câu chuyện đằng sau nó tựa như những đôi JORDAN vậy
Có thể nói đó là thế giới quan cách nhìn của người chủ sỡ hữu của thương hiệu họ đều mong muốn đem đến cho người mua hàng một cách nhận định đúng về mỗi sản phẩm họ làm ra đều mang một chất riêng
Mặc dù đang được ưu chuộng và yêu thích bởi phần lớn giới trẻ là thế nhưng không một ai có thể đảm bảo rằng trong tương lai các Local Brand sẽ đi về đâu, nếu họ chỉ dừng lại ở câu chuyện BRAND – thương hiệu.
Vì vậy việc đưa ra những phương án phát triển ngay từ ban đâu luôn là vấn đề chính yếu.
Bây giờ các bạn sẽ tự hỏi vậy nên chọn những LOCAL BRAND nào ?
LOCALBRAND ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIỚI TRẺ VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO ?
Đến bây giờ sự xuất hiện của những sản phẩm thời trang dưới cái tên của “ local brand” đã có rất nhiều nhưng đâu mới là những sản phẩm thời trang đem đến cho các bạn trẻ một phong cách riêng cho mình , hay chỉ là những sản phẩm thời trang đủ màu sắc logo hoạ tiết
Có thể nói đã có rất nhiều những local brand tiêm nhiễm những suy nghĩ đầu độc người dùng mà đặc biệt là các bạn trẻ tại Việt Nam
Xuất hiện nhiều những biến chứng đó là không định hình được một phong cách của bản thân hay đua đòi theo số đông .
Thực trạng này đã và đang đi theo hướng tăng dần đều và có thể nói một cách mạnh mẽ hơn nó đang dần đang phá huỷ tư tưởng sáng tạo trong cách ăn mặc
Tìm kiếm một phong cách riêng cho bản thân có thể nói với sự xuất hiện dày đặc của các sản phẩm dưới cái name “local brand” ngày càng nhiều
Thế nhưng đâu mới là một thương hiệu đem đến cho khách hàng một sản phẩm để khẳng định rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ giúp bạn định hình lại phong cách ăn mặc của các bạn
Đó còn là một câu chuyện mà người làm thời trang như TOBISTREETWEAR vẫn còn muốn đem đến cho các bạn một cái nhìn tổng thể và khách quan hơn về thời trang
XU HƯỚNG LOCAL BRAND NÀO PHÙ HỢP VỚI HIỆN TẠI ?
Với nhiều sự chuyển biến dịch bệnh suốt 2 năm nay thời trang nói chung và thời trang đường phố nói riêng đã có nhiều bước chuyển mình
Quay lại với Việt Nam , thương hiệu thời trang Việt Nam các local brand đã có những bước tiến như thế nào hay vẫn giậm chân tại chỗ , quay trở lại thời kì khủng hoảng kinh tế năm 2008 thời trang lúc bấy giờ không được quan tâm vì cái lo trước mắt là cơm áo gạo tiền
Từ đó những sản phẩm thời trang nhanh ( fast fashion ) được ưa chuộng và cũng như đem đến một làn gió mới
Với hiện thực bây giờ Fast fashion đã không còn chiếm số đông trong lòng người kháhc hàng cái bây giờ họ cần ngoài một sản phẩm có tính thực tế còn là một sản phẩm đem lại cảm xúc cho người mặc sự lạc quan với thực tại
Xu hướng thời trang bây giờ con người không chu toàn đến sự cầu kì mà là sự tối giản trong thiết kế cũng như mọi thứ
Đời sống tối giản đã và dần trở nên phổ biến trong với mọi người từ đó mà xu hướng ăn mặc tối giản từ đó cũng đã sự giản lược tất cả những chi tiết thừa để có được cốt lõi của sự đơn giản. Và sự thoát ly khỏi khái niệm về cái đẹp truyền thống, giới tính, tuổi tác
Trong thời trang, phong cách tối giản là chọn trang phục thiên về sự đơn giản, ít chi tiết, ít phụ kiện.
Những tông màu thiên về trung tính, màu tối hoặc đơn sắc.
Tiêu chí là càng đơn giản càng tinh tế những nhà thiết kế tối giản chú trọng vào điểm đặc biệt của kiểu dáng và chất liệu vải, hơn là vào sự cầu kỳ của trang phục.
Họ thiết kế trang phục thông qua nhiều công đoạn gạn lọc chặt chẽ để có được một thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và cá tính.
FASHION – “STREET WEAR” LOCALBRAND NÀO ĐANG ĐI ĐÚNG HƯỚNG .
Streetwear ra đời vào năm 1980 thuộc về một nhóm Skater họ sống với khát khao trải nghiệm, dấn thân, mạo hiểm - đầy cá tính và óc sáng tạo. Nhóm người này ăn ngủ, gặp gỡ nhau ngoài đường và tự tạo cho mình một phong cách riêng không trộn lẫn.
Những món đồ thuộc về Streetwear và đặc trưng nhất cho phong cách này bao gồm nón, áo, giày thể thao, áo khoác, áo hoodie.
Nói đến streetwear đã là nói đến một tượng đài cho các người sành thời trang , thế nhưng những năm trở lại đây streetwear đã bị di căn ra những biến thể thời trang mà có thể dùng hai từ “ lệch lạc” .
Streetwear từ lâu đã không có một giới hạn nào thế nhưng những sản phẩm thời trang của các localbrand tại Việt Nam vẫn đưa những giới hạn của thương hiệu vào trong đứa con của mình thực sự
Để nói đến những localbrand tại Việt Nam đang đi đúng hướng phát triển những sản phẩm thời trang mang đậm chất STREERWEAR chỉ đếm trên đầu ngón tay những sản phẩm thời trang hiện nay mặc dù đã biến chất đi nhiều nhưng vẫn được gắn cái mác “Streetwear” đầy kiểu mẫu cũng như người mặc vẫn tự tin với sản phẩm đó
Có thể kể đến như TOBI STREETWEAR thành lập từ đầu năm 2014 , hiện nay TOBI đã và đang có những bước chuyển biến vượt trội
TOBI luôn muốn mang đến trải nghiệm cho khách hàng là các bạn trẻ một sản phẩm thời trang là thương hiệu Việt kể câu chuyện tinh thần của người trẻ Việt Nam xây dựng nên văn hoá thời trang đường phố không thua kém bất kì một brand nào trên thế giới
Bên cạnh đó còn là sự trường tồn , sự nguyên bản từ trong thiết kế đến sản phẩm thời trang
Đề cao tính thẩm mĩ ở mỗi chi tiết trên sản phẩm luôn mang đến một sản phẩm thời trang có chất lượng đúng theo phương châm : "chất lượng hơn số lượng"
Nếu bạn muốn định hình thời trang ngay cho mình từ bây giờ thì hãy bắt đầu từ nền tảng những sản phẩm của TOBISTREETWEAR để có thể chọn những bộ outfit thật đẹp ngay bây giờ
LOCAL BRAND VÀ GENZ
Ngoài được sinh ra vào trong thời đại công nghệ phát triển, Gen Z còn có những thay đổi mới lạ trong phong cách thời trang, họ ưa chuộng những phong cách thiên về sự năng động, cá tính, độc đáo và đầy "khác người".
Bởi vì thế, khi bước chân ra đường, có thể bắt gặp những cô bạn gái mặc váy ngắn, áo croptop đi kèm những phụ kiện độc đáo, bắt mắt.
Còn các bạn nam thì chuộng về những trang phục rộng rãi, giày sneaker, áo quần streetwear.
Và tất cả những nhu cầu trên dường như đã cấu thành nên 1 số localbrand của hiện tại ở độ tuổi này các bạn genz thường có khao khát thể hiện bản thân mình nên thường sẽ chú trọng đến bên ngoài nhiều hơn , các bạn Genz cũng bắt trend nhanh hơn có trí tưởng tượng phong phú hơn
Các thương hiệu local brand cũng đã nắm bắt được những điều đó và dần đầu độc phần lớn những genz đã và đang tìm hiểu để khẳng định bản thân sở thích đam mê của mình bằng những điều không có ý nghĩa
Thế nhưng điều muốn nói ở đây các bạn trẻ đã dần tôn sùng thời trang lên trên tất cả các bạn đều quên rằng thời trang do con người tạo ra nên con người mới là nhân tố quan trọng nhất chứ không phải là thứ để chúng ta đánh đổi tất cả .
Thời trang là xu hướng và xu hướng rồi cũng sẽ mất đi chỉ có giá trị con người là tồn tại vĩnh viễn , ngoài những thứ bạn khoác lên mình bạn phải tìm hiểu rằng bạn là ai , bạn thích gì , bạn đam mê gì từ đó bạn dần khẳng định bản thân lúc đó sẽ tự có được phong cách cho riêng mình
NGUYỄN THANH HẢI - "O"WAY