WOOL BOXY WORK JACKET – MẢNH GHÉP MỚI CỦA THỜI TRANG STREETWEAR

 Nếu bạn đang cần tìm một chiếc áo khoác local brand mang màu sắc hoàn toàn mới, dễ phối đồ và trở thành “hot item” trong năm 2022 thì chắc chắn chiếc wool boxy work jacket là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Bài viết này của mình sẽ cùng với các bạn chứng minh điều đó nhé.

Wool Boxy Work Jacket – Hot item năm 2022.

 Sự thay đổi trong thiết kế của các sản phẩm may mặc qua từng năm được xem là hiển nhiên và cần thiết để tạo sự đa dạng và sáng tạo trong giới thời trang nói chung.

 Nhu cầu lựa chọn, mua sắm quần áo của nhiều bạn trẻ cũng thường xuyên thay đổi bởi các lý do khách quan. Điều này buộc bên phía cung – những hãng thời trang nói riêng cần phải luôn làm ra những sản phẩm có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.

 Các dòng sản phẩm mới cũng từ đó được xuất hiên trên thị trường, mang đến nhiều màu sắc lạ mắt cho tổng thể bức tranh thời trang vốn đã muôn màu khi trải qua hàng chục thế kỷ.

 Và trong số những gam màu sắc mới mẻ ấy thì chiếc wool boxy work jacket có lẽ là một sản phẩm mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Mình sẽ cùng với các bạn tìm hiểu kỹ hơn về chiếc jacket “mới cứng” vừa đổ bộ vào thị trường local brand Việt Nam nhé.

Chất liệu wool.

Theo như mình tìm hiểu, wool là một loại vải len được làm từ sợi tự nhiên tạo thành lông cừu của các loài động vật như cừu, dê, v.v.

 Nguyên liệu thô này chủ yếu được tạo thành từ các protein dựa trên keratin, làm cho len trở thành một vật liệu đàn hồi đáng kể. Sau bông và sợi tổng hợp, len là một trong những loại vải phổ biến nhất trên thế giới.

 Điểm hấp dẫn nhất của đồ len là chúng giữ nhiệt cực tốt. Các lợi ích khác của len bao gồm độ bền và tính linh hoạt của nó, vì nó có thể được dệt thành cả vải thô, nặng và vải nhẹ, mềm.

 Có 9 loại vải wool phổ biến nhất trên thế giới, lần lượt là: angora, camel hair, cashmere, apaca, melton, merino, mohair và Shetland.

 Trong suốt nhiều thế kỷ, len và bông đã tranh giành vị trí tối cao như là loại vải được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Ngày nay, mỗi loại vải này lấp đầy một thị trường ngách cụ thể và len vẫn được đánh giá cao vì những thuộc tính độc đáo của nó.

 So với bông và các vật liệu dệt từ thực vật hoặc tổng hợp khác, len có khả năng chống cháy cao. Nó không phát tán ngọn lửa, thay vào đó, nó phân tách và tự dập tắt.

 Do đó, loại dệt này rất hữu ích trong các ứng dụng mong muốn giảm thiểu khả năng cháy. Đây cũng là một lý do để loại vải này ghi điểm trong mắt các nhà thiết kế khi đưa vào dùng trong các dòng sản phẩm “workwear”.

 Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chất vải tuyệt vời này thì mình có bài viết chi tiết hơn về chúng tại ĐÂY.

Form boxy.

 Như phần đầu bài viết mình đã đề cập, xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục, và điều đó đã áp dụng vào cả những thiết kế của sản phẩm, cụ thể hơn ở đây là form áo.

 Có lẽ vài năm gần đây các bạn trẻ đã nghe quen cụm từ “form boxy” trên nhiều sản phẩm như hoodie, áo sơ mi, áo phông và kể cả là những chiếc jacket.

 Thực ra form áo này đã xuất hiện từ rất lâu trên các sản diễn thời trang của thế giới và được nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đưa vào sản phẩm của mình. Tuy nhiên tại Việt Nam thì cụm từ này vẫn còn khá mới và chưa được làm rõ hoàn toàn, nên mình sẽ giải thích kỹ hơn cho các bạn về form áo “có thể giúp ích cho cơ thể của bạn” này.

 Form áo boxy được thiết kế phần thần áo chỉ dài đến thắt lưng, tạo một form "vuông dạng hộp". Điều này giúp tôn dáng cho người mặc và những mẫu thiết kế này có những nét riêng. Phần tay áo có thể được thiết kế dài và "oversize" mạng lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

 Đối với những chiếc áo hoodie hay jacket khi được làm form boxy thì phần tay áo thường làm dài hơn so với với phần thân áo. Đây là một điểm cộng trong thiết kế để khi người mặc phối “layer” hợp lý thì form boxy sẽ giúp tôn dáng lên rất nhiều, cụ thể là phần chiều cao của chúng ta.

Work jacket.

Work jacket khá đơn giản như những gì nó nói - một chiếc áo khoác dành cho công nhân – thường là những người làm việc bằng tay chân, ngoài trời và là sản phẩm thuộc dòng “workwear”.

 Ban đầu được mặc bởi những người lao động Pháp vào cuối những năm 1800, nó bắt đầu ra đời như một loại quần áo chức năng dành cho công nhân làm việc dưới môi trường lao động khắc nghiệt.

 Vì nó là một lớp bảo vệ, nó có thể được mài và sửa chữa khi cần thiết - những chiếc cổ điển thường được bao phủ trong các bản vá vì nó tiết kiệm chi phí hơn so với việc thay thế toàn bộ áo khoác.

 Đúng với tính chất của sản phẩm, màu sắc của những chiếc work thường là những gam màu đơn sắc chứ không quá sặc sỡ hay cầu kỳ. Và chúng đã được giữ nguyên khi đưa vào thời trang.

Sự phổ biến của áo khoác bảo hộ lao động ngày nay một phần không nhỏ vì tính thiết thực đó. Mặc dù những người mặc hiện đại không sử dụng túi để đựng dụng cụ, nhưng nó vẫn có thể cảm thấy giống như một tiểu tiết của đồng phục – một thứ gì đấy mang tính “biểu tượng”.

Một “hot item” năm 2022.

 Quay trở lại với thị trường thời trang, cụ thể hơn là local brand Việt Nam. Hiện tại, dòng áo khoác wool boxy work chưa quá phổ biến, nhưng vẫn có số ít local brand cháy hàng với dòng sản phẩm mới lạ này.

 Để giải thích cho điều này, mình nghĩ đầu tiên là như cầu mặc của các bạn trẻ. Có thể nói chúng ta đang được tiếp nhận một luượng kiến thức thời trang vô lớn đêns từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có các phong cách, sản phẩm thời trang từ nước ngoài du nhập vào, kể cả là chiếc áo này.

 Từ đó mà việc lựa chọn và mau sắm sản phẩm nói riêng luôn thay đổi khiến cho bên cung là các thương hiệu chưa đáp ứng kịp so với lượng cầu đang tương đối lớn và đa dạng.

 Ngoài ra, ta có thể nói về từ duy, tầm nhìn và hướng đi giữa các local brand là không giống nhau. Vì thế nên sẽ có nhiều sản phẩm được sử dụng nhiều nhưng cũng có sản phẩm tuy nhu cầu mua sắm nhiều nhưng ít có brand nào đáp ứng được với nhiều lý do chủ quan khác, wool boxy work jacket là một minh chứng cụ thể cho những điều mình đang nói trên đây.

 Vậy, BẠN CÓ THỂ MUA SANR PHẨM WOOL BOXY WORK JACKET Ở ĐÂU?

Wool Boxy Work Jacket Tobi Streetwear.

 Sau toàn bộ những đặc điểm của wool boxy work jacket mình đã đưa ra trong bài viết này, hy vọng các bạn đã có một cái nhìn tổng quát về chiếc áo khoác này.

 Và để có thể sở hữu chiếc áo khoác bao gồm cả ba đặc điểm như vậy thì không đâu khác ngoài Tobi Streetwear sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về dòng sản phẩm này.

 Hơn thế nữa, với dòng sản phẩm lần này của Tobi Streetwear đã có những thiết kế phù hợp hơn với người sử dụng.

 Chất liệu áo được chọn từ loại vải wool kỹ càng, sao cho phù hợp với thời tiết tại nước ta: đủ ấm, giữ nhiệt cho cơ thể đối với những nơi có khí hậu lạnh những cũng không quá bí và nóng đối với vùng thời tiết ôn hòa.

 Thiết kế áo vẫn được giữ nguyên form boxy – form áo đang gây được nhiều thiện cảm với mọi người và cũng là form áo Tobi Streetwear ứng dụng vào nhiều dòng sản phẩm trong thời gian gần đây.

 Ngoài ra, màu sắc của áo cũng được hãng sử dụng gam màu nhẹ nhàng, hợp mắt và đặc biệt vẫn giữ nguyên vibe của những chiếc work jacket.

Wool Flannel Shirt – Item phổ biến nhất của thời trang streetwear.

 Ngoài việc bạn nên sở hữu cho mình chiếc wool boxy work jacket thì việc có một chiếc flannel trong tủ đồ cũng là điều cần thiết.

 Tại sao mình lại nói như vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu về chiếc áo wool flannel shirt ở bài viết NÀY nha!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

HUY HIẾU - HI3US.

Trước đó
Tiếp theo

Empty content. Please select category to preview

TOBI BLOG

TOBI x SINGLE STITCH: Sự kiện triển lãm thời trang Vintage lớn nhất năm 2024

Single Stitch là sự kiện triển lãm thời trang Vintage đầu tiên với quy mô lớn mạnh qua các năm. Với sự tham gia của hơn 500 khách và 16 gian hàng/ shop vào 2022, Single Stitch đã bùng nổ mạnh mẽ kh...

Việt Souvenirs - "Người Việt - Câu Chuyện Việt" Cùng Khát Vọng Made By Việt - "Thương Hiệu Bởi Người Việt"

Từ những tiếng ru khi lọt lòng, những bài hát hay những câu ca dao, tục ngữ; lòng tự hào dân tộc đã được nuôi dưỡng và vun đắp suốt 4,000 năm qua. Tự hào vì đất nước nhỏ bé nhưng có bề dày lịch s...

Những Tri Kỉ Cùng Đồng Hành Trong Chuyến Hành Trình Lưu Giữ Kỉ Niệm Việt

𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐒𝐨𝐮𝐯𝐞𝐧𝐢𝐫𝐬 - “𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 - 𝐂𝐚̂𝐮 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭” Sinh ra cùng dòng máu đỏ da vàng.  Lớn lên với từng tiếng ru của mẹ.  Trưởng thành qua từng gian khó của 4000 năm lịch sử.  Mang tron...

Được làm ra bởi tinh thần người trẻ
“Việt Nam”

Collections
Thời trang bền vững

Trường tồn với thời gian

Tập trung cải tiến chất liệu với độ bền cao cùng thiết kế tối giản, tinh tế để bảo đảm sản phẩm trường tồn với thời gian.

Collections
God is in the details

Chất lượng hơn Số lượng

Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào nếu không tự hào về sản phẩm” - đó là phương châm của chúng tôi với vai trò tạo ra sản phẩm