NHỮNG MẪU ÁO KHOÁC CỦA LOCAL BRAND BẠN NÊN MUA

Thời tiết đã và đang thay đổi vào những ngày cuối năm này, vì thế nên kèm theo nhu cầu ăn mặc hay phong cách thời trang cũng thay đổi theo. Các sản phẩm theo mùa luôn được đặc biệt chú ý sản xuất nhằm phục. Trong số đó chắc chắn phải kể đến sản mẫu áo khoác – một món đồ thời trang không thể không nhắc đến khi trời trở lạnh.

Áo khoác – Món đồ “tốt cả gỗ, tốt cả nước sơn”.

Áo khoác đã xuất hiện cách đây từ rất lâu, trước cả khi định nghĩa về “thời trang” hay “cái đẹp” được hình thành. Bởi sản phẩm này ứng với nhu cầu của con người “ăn no – mặc ấm”.

 Ban đầu, áo khoác được làm ra với mục đích đơn giản là để giữ ấm cho cơ thể. Ngay cả khi bạn đã mặc nhiều lớp áo bên trong thì việc có thêm một chiếc áo khoác vẫn sẽ giữ ấm cho bản thân bạn hơn.

 Trải qua thời gian, khi nhu cầu “mặc ấm” đã đủ thì “mặc đẹp” là điều mà mọi người cần đến. Đây là lúc các mẫu áo khoác ngoài việc giữ ấm cơ thể thì cần có thêm những thiết kế mới lạ, độc đáo hơn để có thể phục vụ, đáp ứng việc mặc cho mọi người.

 Và từ đó đến nay, hàng trăm mẫu thiết kế khác nhau xoay quanh áo khoác được làm ra từ khắp các thương hiêu thời trang trên thế giới.

 Nhiều hãng thời trang được biết đến rộng rãi hơn nhớ có các mẫu mẫu áo khoác độc đáo trong thiết kế lẫn công dụng, điển hình nhất có thể kể đến như Carhartt, The North Face,…

 Cũng chính bởi tính phổ biến của dòng sản phẩm này nên dường như hãng thời trang nào cũng có cho mình các mẫu áo khoác độc đáo riêng.

 Hiểu rằng đây là một sản phẩm must have nên tại thị trường local brand ở Việt Nam, các thương hiệu cũng lần lượt sản xuất ra các mẫu áo khoác khác nhau, góp phần tạo nên sự đa dạng và thể hiện được sự sáng tạo của con người nói chung và người Việt nói riêng.

 Cụ thể thế nào thì trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến mọi người các mẫu áo khoác của local brand được biết đến nhiều nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm hiểu về thời trang cũng như là cơ sở để phục vụ cho việc mua sắm nha.

 Bài viết này dựa theo quan điểm và góc nhìn cá nhân của người viết – một bạn trẻ yêu thích thời trang cũng như luôn ủng hộ hết mình cho local brand.

 Ngoài ra, vẫn còn có rất nhiều các mẫu áo khoác khác mà mình chưa đề cập đến, nếu các bạn biết thì đừng ngại ngần để lại bình luận phía dưới bài viết này để mình có thể đưa vào các bài viết sau nhé!

Những kiểu áo khoác local brand phổ biến bạn nên biết.

 Bài viết ngày hôm nay sẽ là lời giới thiệu của mình đến với các bạn về các dạng áo khoác phổ biến, hiện đang được đông đảo các bạn trẻ đam mê streetwear yêu thích. Nhiều mẫu áo mang tính độc nhất, đại diện cho một phong cách riêng biệt thì mình sẽ hạn chế cho vào danh sách nha.

Varsity Jacket

 Để bắt đầu cho danh sách ngày hôm nay, mình muốn giới thiệu cho các bạn đến với mẫu áo khoác đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang streetwear không chỉ trong nước nói riêng mà trên toàn thế giới. Đó chính là varsity jacket.

 Chắc hẳn varsity jacket là một sản phẩm không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê streetwear nói riêng. Một vài năm gần đây, khi xu hướng ăn mặc theo phong cách retro, vintage đang dần nóng trở lại thì kèm theo đó là những món đồ có tuổi đời trải dài theo thời gian cũng được làm mới lại sao cho hợp thị hiếu thời đại. Trong đó không thể không nhắc đến chiếc varsity jacket.

Varsity jacket hay áo khoác bóng chày là cái tên dần trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến bởi tính thẩm mỹ cũng như hữu dụng của chúng.

 Thật vậy, chỉ với một chiếc varsity jacket, bạn có thể tự do, thoải mái phối đồ vì đây là một sản phẩm không hoàn toàn “kén chọn” những món đồ đi theo nó. Ví dụ như bạn có thể mặc chúng với những chiếc quần âu form đứng hay những chiếc quần jean ống rộng,…

Để tìm hiểu kỹ hơn về chiếc varsity jacket này, các bạn có thể tham khảo bài viết: 7 Sự Thật Đằng Sau Chiếc Varsity Jacket Trong Giới Mộ Điệu Thời Trang tại Đây

Bomber Jacket

 Nhắc đến varsity jacket mà không nhắc tới bomber jacket thì quả là một thiếu xót lớn. Lý do vì hai sản phẩm này thường bị nhiều người nhầm với nhau trong tên gọi và cách nhận biết.

 Tuy nhiên, nếu để ý một chút là các bạn sẽ thấy không có sự giống nhau nào giữa chúng, từ chất liệu vải, thiết kế, gam màu phối hay kể cả là công dụng. Cụ thể thế nào thì trong thời gian sắp tới mình sẽ có bài viết giúp các bạn so sánh và nhận biết hai chiếc áo khoác này.

NAMED

 Nói qua về bomber jacket, đây là mẫu áo ban đầu được làm ra dành cho phi công. Sau đó một thời gian, chúng dần trở nên phổ biến và trở thành một phần của văn hóa thời trang.

 Dễ nhận thấy nhất về chi tiết có trên một chiếc bomber jacket là phần viền thun cổ áo, gấu áo và phần khóa kéo của áo.

 Qua nhiều năm, hàng loạt những thay đổi dựa trên trên mẫu ban đầu đã được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu mỗi lượng khách hàng khác nhau. Nhưng không vì thế mà những chiếc bomber jacket lại mất đi giá trị cốt lõi của chúng.

 Những sự thay đổi này được coi là tất yếu trong nền công nghiệp thời trang, giúp cho mẫu bomber này tồn tại trường kì qua thời gian và tạo chỗ đứng trong lòng khách hàng.

 Windbreaker

 Áo khoác gió là một trong những mẫu áo khoác không còn quá xa lạ với thị trường local brand ở Việt Nam.

Nguồn: Grimm DC

 Mình nhớ cách đây 4-5 năm, đây là một trong những món đồ được săn đón nhiều nhất của nền thời trang streetwear. Khi ấy, ta có thể dễ dàng tìm thấy chiếc áo này ở hầu hết các thương hiệu lúc bấy giờ.

 Sản xuất ra một chiếc áo khoác gió khi ấy thật sự không phải là quá khó khăn. Việc lựa chọn chất liệu, thiết kế, giá thành của sản phẩm này luôn được các thương hiệu đưa lên hàng đầu. Trong đó, điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt giữa các hãng với nhau phải kể đến đó là artwork – hình in trên áo.

 Những artwork được over-printed lên áo, tạo ra những bức tranh khổ lớn theo những chủ đề như nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng. Cũng chính vì vậy mà chiếc áo khoác gió thời điểm ấy đã trở thành một sản phẩm fast fashion.

Cardigan

Tương tự như một chiếc áo len, cardigan rất thích hợp trong thời thiết se lạnh những ngày cuối thu, đầu đông.

 Những chiếc cardigan được làm từ chất liệu vải len, dễ chịu nhưng khá ấm áp, tạo cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng với người mặc.

 Nguồn: Kids Act Club

Tương tự như các mẫu áo khác, qua thời gian, chiếc cardigan cũng đã trải qua rất nhiều những thay đổi trong thiết kế. Tuy nhiên, chi tiết ta có thể dễ nhận biết nhất chính là một chiếc áo len có hàng cúc cài phía trước.

 Những chiếc cardigan không chỉ được mặc để phối đơn giản với một chiếc áo phông, chúng còn được kết hợp với rất nhiều các món đồ khác để tạo nên sự đa dạng trong phong cách thời trang.

Hoodie zip

 Là mẫu áo khoác được cách tân từ chiếc hoodie nguyên gốc. Những chiếc hoodie zip từ đó trở thành một món đồ mới mẻ hơn, hữu dụng hơn.

 Nguồn: Gamble Worldwide

Đây cũng là một trong những sản phẩm đại diện cho thời trang streetwear khi chúng được đông đảo các bạn trẻ yêu mến.

 Những chiếc áo này ngoài những phối màu chủ đạo thì chúng thường được lựa chọn cho gam màu sáng, thể hiện tính trẻ trung, năng động.

Denim jacket

 Nếu bạn là một người luôn khó khăn trong việc phối đồ với những chiếc quần jean hay cần một chiếc áo khoác có thể đơn giản hóa việc phối đồ mỗi khi ra khỏi nhà thì denim jacket là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 Những chiếc áo khoác denim ban đầu chủ yếu làm ra để phục vụ chon nam giới. Họ phối chúng với những chiếc quần jean, đeo boots và chạy trên những có xe phân khối thể hiện sự nam tính, phong trần, bụi bặm và cổ điển.

 Nguồn: DVRK

Sau này, khi đã được sử dụng nhiều trong thời trang streetwear, những chiếc denim jacket trở nên phổ biến hơn với tất cả mọi người. Chúng được phối với nhiều món đồ trẻ trung hơn, tạo thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho mọi người trong việc sử dụng các món đồ thời trang.

 Không chỉ denim jacket nói riêng mà tất cả những sản phẩm denim đều là những món đồ vượt thời gian. Vì trải qua nhiều thế kỷ, mỗi năm các nhà thiết kế lại lựa chọn chất liệu denim để thiết kế ra những mẫu áo mới, và điều đó giúp cho chúng trở nên bền bỉ với thời gian hơn.

Puffer jacket

 Tuy cũng là một sản phẩm có tuổi đời lâu năm trên khắp thời giới nhưng trong một vài năm trở lại đây, những chiếc áo phao đã trở thành xu hướng thời trang mới của giới trẻ.

 Chúng không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều công năng khác như giữu ấm cơ thể, chống nước,… Đây là thành quả của quá trình sáng tạo đến từ các nhà thiết kế khi đã làm ra được các sản phẩm vừa có ích, vừa có tính thẩm mỹ.

 Nguồn: A - Back To Basics

Những chiếc áo phao ban đầu được làm ra với các thiết kế khác nhau nhưng chung quy lại vẫn là những kiểu dáng to, dày để có thể giữ ấm cho mọi người ở những vùng có khí hậu thấp.

 Tuy nhiên sau khi công nghệ tiên tiến được phát triển, các chất liệu mới có tính đa dụng hơn được sản xuất thì ngày nay, ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc puffer jacket có form gọn gàng hơn, thoải mái hơn với người mặc và các thiết kế mới giúp linh động hơn đối với môi trường thời tiết.

 Nguồn: T-REDX

 Hơn thế nữa, dòng sản phẩm cải tiến so với một chiếc puffer jacket gốc là những chiếc puffer vest.

Mua áo khoác gì ở local brand nào?

 Ngoài những mẫu áo mình đã giới thiệu đến các bạn trên đây còn có vô vàn các loại áo khoác khác nữa. Tuy nhiên mình sẽ cố gắng chọn lọc những dòng áo khoác được nhiều bạn trẻ quan tâm để đưa vào bài viết.

 Bên cạnh đó, sau khi đọc xong chắc hẳn các bạn đã và đang cần tìm các mẫu áo khoác của từng loại để có thể mặc vào dịp cuối năm và năm mới.

Hiểu được điều ấy nên mình đã có danh sách những local brand bán các dòng áo khoác khấc nhau cho các bạn tham khảo.

Chi tiết hơn, các bạn có thể xem tại: Đây

Ngoài ra, các ban cũng có thể gợi ý thêm các local brand khác ở dưới phần bình luận để mình có thể biết và thêm vào bài viết sau nha.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được các bạn ít nhiều trong việc chọn lọc mà mua hàng. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

HUY HIẾU - HI3US.

Trước đó
Tiếp theo

Empty content. Please select category to preview

TOBI BLOG

TOBI x SINGLE STITCH: Sự kiện triển lãm thời trang Vintage lớn nhất năm 2024

Single Stitch là sự kiện triển lãm thời trang Vintage đầu tiên với quy mô lớn mạnh qua các năm. Với sự tham gia của hơn 500 khách và 16 gian hàng/ shop vào 2022, Single Stitch đã bùng nổ mạnh mẽ kh...

Việt Souvenirs - "Người Việt - Câu Chuyện Việt" Cùng Khát Vọng Made By Việt - "Thương Hiệu Bởi Người Việt"

Từ những tiếng ru khi lọt lòng, những bài hát hay những câu ca dao, tục ngữ; lòng tự hào dân tộc đã được nuôi dưỡng và vun đắp suốt 4,000 năm qua. Tự hào vì đất nước nhỏ bé nhưng có bề dày lịch s...

Những Tri Kỉ Cùng Đồng Hành Trong Chuyến Hành Trình Lưu Giữ Kỉ Niệm Việt

𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐒𝐨𝐮𝐯𝐞𝐧𝐢𝐫𝐬 - “𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 - 𝐂𝐚̂𝐮 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭” Sinh ra cùng dòng máu đỏ da vàng.  Lớn lên với từng tiếng ru của mẹ.  Trưởng thành qua từng gian khó của 4000 năm lịch sử.  Mang tron...

Được làm ra bởi tinh thần người trẻ
“Việt Nam”

Collections
Thời trang bền vững

Trường tồn với thời gian

Tập trung cải tiến chất liệu với độ bền cao cùng thiết kế tối giản, tinh tế để bảo đảm sản phẩm trường tồn với thời gian.

Collections
God is in the details

Chất lượng hơn Số lượng

Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào nếu không tự hào về sản phẩm” - đó là phương châm của chúng tôi với vai trò tạo ra sản phẩm