Double Knee - Quần Jean Ống Rộng "Workwear" Của Local Brand 2021

Chiếc quần Double Knee là sản phẩm nổi bật nhất mỗi khi nhắc đến phong cách thời trang 'vintage', 'workwear'. Đây cũng là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ Streetwear của mọi người. Vì vậy nên bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về chiếc quần Double Knee.."


Double Knee – Một item quần ống rộng tuy mới mà cũ…

 Trong một vài năm gần đây, xu hướng thời trang “vintage”, “workwear” đang phát triển mạnh mẽ trở lại không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam nói riêng.

 Đi cùng với từng trào lưu ăn mặc là những món đồ “đại diện” cho mỗi phong cách riêng biệt. Ở đây, sản phẩm nổi bật nhất mỗi khi nhắc đến phong cách “vintage”, “workwear” là chiếc quần Double Knee.

Chiếc quần Double Knee của Carhartt

Quần Double Knee là gì?

 Ban đầu, chiếc quần Double Knee được làm ra với mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là những người công nhân, những người phải làm việc và lao động chân tay ngoài trời,...

 Để đáp ứng được tiêu chuẩn ấy, quần Double Knee cần có những thiết kế riêng biệt, khác với những nhiều quần thông thường và phải phù hợp với đối tượng sử dụng.

 Điểm dễ nhận biết nhất ở một chiếc Double Knee so với những chiếc quần ống rộng thông thường là thiết kế phần may ở đầu gối. Ở đây, mỗi chiếc quần sẽ được may lót bên ngoài thêm một lớp vải nữa.

 Điều này giúp cho những ai khi sử dụng sản phẩm sẽ bảo vệ được phần đùi, đầu gối và bắp chân tránh khỏi những va đập hay tai nạn trong lúc lao động khác.

Thiết kế độc đáo tạo nét riêng biệt của Double Knee

Bên cạnh đó, chất liệu để làm ra một chiếc Double Knee thường được dùng là vải Duck – một loại vải rất nổi tiếng về độ dày, tính chống nước, kháng lửa cũng như độ bền. 

Carhartt được biết đến rộng rãi là một thương hiệu workwear lâu đời. Chính vì vậy mà loại vải này cũng được hãng nghiên cứu và thường xuyên đưa vào sản phẩm từ xưa đến nay.

Tại sao lại là Double Knee?

 Double Knee hướng tới mục tiêu là một sản phẩm có tính ứng dụng cao, có khả năng bảo vệ người sử dụng trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt.

 Vì vậy mà đây không chỉ là sản phẩm mua mặc thông thường mà chính công dụng của chúng đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của mọi người.

 Một số những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chuyên sản xuất dòng sản phẩm này có thể kể đến như Carhartt, Dickies, Levi’s…

Daniel Day Lewis đang mặc Double Knee dạo phố

 Dù đã xuất hiện từ lâu là vậy nhưng quần Double Knee chỉ thật sự được nhiều bạn trẻ, những tín đồ mê thời trang biết đến rộng rãi sau khi được các celeb nổi tiếng thế giới như Kanye West, Daniel Day Lewis,.. mặc khi xuất hiện trước công chúng.

Double Knee hữu dụng như thế nào?

 Như mình đã đề cập đến công dụng ban đầu của chúng từ bên trên, chiếc quần này được làm ra với mục đích hạn chế tối đa va chạm khi lao động.

 Ngoài ra, khi được nhiều người sử dụng hơn, Double Knee đã trở thành một món đồ thời trang siêu ‘hot’ vì thiết kế độc đáo có 1-0-2.

Quần Double Knee trong Street Style

 Sau khi du nhập vào “làng” streetwear, chiếc quần này nghiễm nhiên trở thành một món đồ được săn đón vô cùng nhiều bởi các bạn trẻ.

 Với thiết kế lạ mắt cũng như sử dụng những phối màu bắt mắt, việc phối đồ với sản phẩm này dường như không quá khó khăn. Đây cũng là một điểm cộng vì ai cũng có thể mặc và phối những bộ outfit đẹp với Double Knee.

 Không những thế, việc vệ sinh và bảo quản chiếc quần này cũng dễ vàng. Vì loại vải được chọn may những sản phẩm đều là loại vải tốt, không ảnh hưởng gì đến quá trình vệ sinh hay bảo quản.

Cũng chính vì tính bền bỉ của nó mà mỗi sản phẩm này có thể sử dụng trong thời gian rất lâu, thậm chí còn có thể lên tới nhiều năm. Vậy nên bạn khỏi lo về “tuổi thọ” của chúng nhé.

Với những ai không thích sự cầu kỳ trong cách phối đồ, hoặc đơn giản là “thích gì mặc nấy” mỗi khi ra đường thì Double Knee cũng sẽ đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu ấy.

 Bạn chỉ cần mặc một chiếc Double Knee là đã có thể làm nổi bật lên bộ outfit của bạn ngày hôm đấy rồi.

Double Knee ở Việt Nam…

 Ở Việt Nam, local brand bán các sản phẩm này chưa có nhiều, tuy nhiên, không hẳn là không có.

Double Knee của Maverik Studio

Theo mình tìm hiểu, có từ 1 đến 2 local brand đã từng sản xuất chiếc quần này rồi. Không nằm ngoài dự đoán, ngay từ lúc mở bán, chiếc quần Double Knee đã nhanh chóng SOLD OUT trong thời gian ngắn. 

 Điều này đã khẳng định độ hot của chiếc quần dù ở bất kì thị trường nào trên thế giới hay trong nước.

  Khác với mục tiêu ban đầu của Double Knee, những chiếc quần của local brand làm ra không mang đậm tính ứng dụng trong công việc mà đơn giản là một sản phẩm thời trang tôn vinh vẻ đẹp của phong cách “workwear”.

 Tuy nhiên, không vì vậy mà chất lượng sản phẩm bị giảm đi mà các brand đã lựa chọn chất vải sao cho phù hợp với đối tượng người dùng mà họ hướng đến.

 Ví dụ như đi chơi dạo phố hay trượt ván,…

  Với những bạn nào chưa có dịp mua và sử dụng sản phẩm tuyệt vời mang tên Double Knee thì tiếp theo đây mình có tin vui dành cho các bạn.

Double Knee của TOBI STREETWEAR

 Hiểu được sự độc đáo của sản phẩm Double Knee cũng như sức ảnh hưởng của chúng vào ngành thời trang, TOBI STREETWEAR đã nghiên cứu và đưa sản phẩm này về với Việt Nam để đáp ứng kỳ vọng những ai đang ngày đêm khao khát được sở hữu sản phẩm này theo một cách RẤT VIỆT NAM.

TOBI STREETWEAR hiểu được những “nỗi đau” mà người dùng đang gặp phải với một chiếc quần Double Knee ngoài kia, có thể kể đến như:

+ Chọn nhầm size khi mua, chọn size quần trên mạng rất khó fit.

+ Form Skinny quá ôm phần bắp đùi, bắp đùi to gặp khó khăn rất nhiều khi vận động hoặc thay đồ.

+ Quần bị bạc màu trong quá trình sử dụng.

+ Màu sắc khó phối đồ

+ Giá thành để sở hữu Double Knee đôi khi quá cao

Nắm rõ được những vấn đề nan giải trên, TOBI đã nghiên cứu và sản xuất ra một sản phẩm Double Knee mới đáp ứng được hết các tiêu chí phía trên.

Double Knee của Tobi Streetwear

Sản phẩm lần này của TOBI có tên là Double Knee Relax Jeans. 

 Công nghệ Re-Sync tạo ra form Quần Jean Ống Rộng một cỡ cho tất cả người dùng cho phép loại quần jean này vừa vặn với cơ thể người mặc → Giảm thiểu tình trạng hàng phải trả và bị loại bỏ do mặc không vừa.

Một phối màu khác của Double Knee ở Tobi

 

 Công nghệ Wash "Marble"/Pro sử dụng wash vật lý bằng đá bọt siêu nhẹ nhập khẩu ở Châu Âu, thay vì wash hoá học —> Giúp độ hoàn thiện của quần jean ống rộng được mài và sờn theo hiệu ứng tự nhiên (giảm bạc màu trong quá trình sử dụng) và vải có độ mềm hơn đồng thời cũng hạn chế chất tẩy và nước thải ra môi trường.

Chi tiết về sản phẩm của Tobi

Vải Highclass cotton cao cấp sẽ tăng mức độ cầm màu và tránh rơi vãi của sợi vi nhựa trong quá trình giặt.

 Công nghệ nhuộm Sulfur giúp giảm lượng bông thừa tới 87% - thứ đốt + tạo ra khí CO2 và các loại khí nhà kính khác vào bầu khí quyển và hầu như không tạo ra nước thải.

Công nghệ ‘Crystal Clear’

 Giúp cắt giảm lượng nước sử dụng để sản xuất ra một chiếc quần jeans tới 92% trong khi sử dụng ít hơn 30% năng lượng so với các phương pháp sản xuất quần jean ống rộng thông thường.

Sợi chống trượt (giải pháp chống trượt đường may cho Denim)

 Giúp quần áo giữ được vẻ ngoài sau khi giặt. Đường chỉ may chỉn chu, cứng cáp giữ đồ bền cho chiếc quần jean ống rộng này.

 Ngoài ra, song song với một sản phẩm độc đáo đến từ TOBI thì có một chương trình vô cùng ý nghĩa mà bạn có thể biết. 

 Chương trình trồng cây, cân bằng Co2 cùng Ecology. Bán 01 quần → Trồng 01 cây và giảm 20kg CO2 tới môi trường.

 Cuối cùng để trả lời cho vấn đề bị bạc màu trong quá trình sử dụng quần thì một điều thú vị bạn nên biết rằng các màu trường tồn phối với bất kỳ outfit nào bao gồm Vintage và Trung Tính. 

 Điều này giúp cho việc phối đồ trở nên dễ dàng hơn, mua 1 chiếc quần mang mọi lúc cũng sẽ không bị nhàm chán, và càng cũ beat càng đẹp.

Một số hình ảnh về sản phẩm Double Knee

 Đối với cá nhân mình, Double Knee là một sản phẩm “must have” trong tủ đồ của các bạn không chỉ bởi những công năng của chúng mà bên cạnh đó còn là tính thẩm mĩ  mà sản phẩm này mang đến cho người mặc.

 Hiện nay chưa có nhiều thương hiệu ở Việt Nam mở bán dòng sản phẩm này, thế nên mình muốn giới thiệu mọi người về TOBI STREETWEAR  - một trong những brand đi đầu về sản phẩm này.

 Trên đây là bài viết của mình giới thiệu về chiếc quần Double Knee cũng như gợi ý cho các bạn những nơi có bán quần Double Knee ở Việt Nam. 

 Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức mới về sản phẩm cũng như tìm được nơi bán sản phẩm ưng ý nhất nhé.

HUY HIẾU - HI3US.

Trước đó
Tiếp theo

Empty content. Please select category to preview

TOBI BLOG

TOBI x SINGLE STITCH: Sự kiện triển lãm thời trang Vintage lớn nhất năm 2024

Single Stitch là sự kiện triển lãm thời trang Vintage đầu tiên với quy mô lớn mạnh qua các năm. Với sự tham gia của hơn 500 khách và 16 gian hàng/ shop vào 2022, Single Stitch đã bùng nổ mạnh mẽ kh...

Việt Souvenirs - "Người Việt - Câu Chuyện Việt" Cùng Khát Vọng Made By Việt - "Thương Hiệu Bởi Người Việt"

Từ những tiếng ru khi lọt lòng, những bài hát hay những câu ca dao, tục ngữ; lòng tự hào dân tộc đã được nuôi dưỡng và vun đắp suốt 4,000 năm qua. Tự hào vì đất nước nhỏ bé nhưng có bề dày lịch s...

Những Tri Kỉ Cùng Đồng Hành Trong Chuyến Hành Trình Lưu Giữ Kỉ Niệm Việt

𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐒𝐨𝐮𝐯𝐞𝐧𝐢𝐫𝐬 - “𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 - 𝐂𝐚̂𝐮 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭” Sinh ra cùng dòng máu đỏ da vàng.  Lớn lên với từng tiếng ru của mẹ.  Trưởng thành qua từng gian khó của 4000 năm lịch sử.  Mang tron...

Được làm ra bởi tinh thần người trẻ
“Việt Nam”

Collections
Thời trang bền vững

Trường tồn với thời gian

Tập trung cải tiến chất liệu với độ bền cao cùng thiết kế tối giản, tinh tế để bảo đảm sản phẩm trường tồn với thời gian.

Collections
God is in the details

Chất lượng hơn Số lượng

Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào nếu không tự hào về sản phẩm” - đó là phương châm của chúng tôi với vai trò tạo ra sản phẩm