Waffle – Chất liệu vải mới toanh của local brand Việt Nam

Loại vải dệt waffle là một loại vải có các kết cấu ô vuông nhỏ, làm cho loại vải cotton này trông giống như món ăn sáng phổ biến mà nó được đặt theo tên của nó (Waffle). 

Chất liệu hiếm thấy ở sản phẩm local brand Việt Nam.

Mặc dù không thể "ăn" được nhưng nó có thể giữ ấm cho bạn, đó là lý do tại sao nó là một mặt hàng chủ yếu trong quần áo mùa thu - đông. Hiệu ứng bánh quế có thể được tìm thấy trong các loại vải dệt kim và vải dệt thoi. 

Vải dệt kim waffle, có cấu trúc tương tự như kiểu dệt kim nhiệt, được sử dụng cho các lớp cơ bản mùa đông như vải long johns.

Vải dệt waffle có đặc tính cách nhiệt, cung cấp sự ấm áp và cách nhiệt bằng cách giữ nhiệt cơ thể và tạo thành một lớp ấm bên cạnh da, do đó tăng khả năng giữ nhiệt. 

Ngoài ra, vải dệt waffle có khả năng thấm hút cao và có nhiều trọng lượng khác nhau. Những đặc điểm này làm cho loại vải này trở nên hoàn hảo cho chăn và áo choàng.

Tùy thuộc vào độ chặt của kiểu dệt, vải waffle vẫn có thể nhẹ, nhưng thiết kế của kiểu dệt giúp tạo ra một lớp không khí ấm áp bên cạnh da, điều này khiến đây trở thành loại vải lý tưởng cho quần áo và bộ đồ giường mùa đông.

Có rất nhiều điều để yêu thích về loại vải waffle đặc biệt này. Nếu bạn thích vẻ ngoài có cấu trúc, sắc nét cho những chiếc áo phông trong tủ đồ của mình, thì loại vải dệt waffle chắc chắn là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Đặc biệt khi được sử dụng trong một vài đồ dùng sinh hoạt như khăn, chăn,… Vải waffle có kiểu dệt lỏng hơn để tối đa hóa khả năng thấm hút. Kiểu dệt thoải mái đó có nghĩa là vải sẽ co lại một cách tự nhiên và giãn ra một chút để tạo ra trải nghiệm thoải mái đó.

Ngoài ra, bởi vì vải dệt bẫy và giữ nhiệt cơ thể, nên vải waffle rất lý tưởng để làm ấm và giữ nhiệt- nhưng có thể hơi quá ấm trong thời tiết mùa hè nóng bức.

Vải Waffle trong sản phẩm mới của Tobi Streetwear

Để dẫn đầu xu hướng áp dụng chất liệu vải này vào thời trang nội địa, Tobi Streetwear đã nghiên cứu và đưa loại vải này vào với dòng sản phẩm cao cấp bên mình.

Từ đó, lần lượt các mẫu tee, short sử dụng chất liệu vải này được mở bán và đem lại những phản hồi vô cùng tích cực từ các bạn trẻ về sự mới mẻ cũng như tính ứng dụng cực kỳ cao của sản phẩm.

Giữ nguyên chất riêng hiện tại của mình, TOBI đã lựa chọn những gam màu đơn sắc, trẻ trung cùng với đấy là thiết kế tối giản và form hiện đại. Tất cả đã tạo ra những items độc nhất từ hình thức đến chất lượng.

Bên cạnh đấy, tất cả những sản phẩm sử dụng chất liệu vải này đều nằm trong dòng sản phẩm cao cấp của TOBI nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm.

Một vài các sản phẩm được TOBI chú trọng dùng loại vải này có thể kể đến như T-Shirt, Polo, Shorts, Raglan Tee,..

Như bạn có thể thấy, từ những món thiết yếu hàng ngày đến như áo phông, quần short, đến chiếc polo hay bị mặc định là “thời trang công sở” hay cả item làm mưa làm gió những năm 2015-2017 là raglan tee,.. tất cả đều được TOBI đem trở lại với đường đua thời trang lần này, nhưng đặc biệt hơn cả là chất liệu vải.

Đặc biệt hơn, ở từng sản phẩm, chất liệu lại được thay đổi sao cho phù hợp hơn với chúng và có thể đem lại sự dễ chịu nhất.

Đối với Waffle Shorts, định lượng sản phẩm là 330gsm. Vải dày dặn, xốp, phồng giúp đứng form người mặc. Chất liệu là Waffle Air (35% Cotton/ 65% Polyester).

Vải có 2 bề mặt khác nhau, bề mặt ngoài là sợi cotton được dệt waffle tạo độ xốp, phồng đứng form áo. Bên trong là sợi polyester dệt mịn, trơn vải dạm da mượt, mát, thoáng khí, chống nhăn sau khi giặt.

Quần có bo cổ dệt định lượng dày, chắc chắn, chống nhão, co rút sau khi giặt. Dáng boxy chia tỉ lệ vàng cơ thể 1/3. Đường cắt, rã trước ngực và phía sau thân. In lụa nổi cao thành, chắn chắn

.

Còn riêng với mẫu Polo Waffle Collar với form Boxy. Chất liệu bao gồm 35% Cotton - 60% Polyester - 5% Spandex.

Sợi vải mềm mại, co giãn tốt.

Từ kiểu dệt pique (mắt vải to) giúp thấm hút mồ hôi tốt. Có độ bền cao, chống co rút và ít bị nhăn sau khi giặt.

Kháng khuẩn, chống nấm mốc và bụi bẩn là ưu điểm của CVC khi có sợi pha Polyester.

Hiệu ứng chủ đạo là thêu Logo 3D làm nổi bật thương hiệu cũng như tạo điểm nhấn cho sản phẩm này.

Tiếp đến là mẫu Waffle Raglan Tee có 2 bề mặt. Bề mặt ngoài là sợi cotton được dệt waffle tạo độ xốp, phồng đứng form áo. Bề mặt bên trong là sợi polyester dệt mịn, trơn vải dạm da mượt, mát, thoáng khí. 

Điểm nhấn nổi bật nhất ở đây là phần tay áo được sử dụng gam màu khác so với thân áo. Đây cũng là điều đặc biệt nhất của những chiếc raglan.

Hướng dẫn bảo quản sản phẩm chất liệu vải waffle

Tips: Để vệ sinh và bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất trước tiên sản phẩm cần được phân loại theo chất liệu, cân nặng và màu sắc với nhau.


- Theo chất liệu: Các sản phẩm từ Cotton không nên giặt chung với jean và các chất liệu có tính co giãn như Polyester, Spandex…


- Theo cân nặng: Các sản phẩm có độ dày và nặng không nên giặt chung với các sản phẩm nhẹ như tee, shirt…


- Theo màu sắc: Các sản phẩm có màu sáng như (trắng, xám nhạt, beige, cream, nude) không nên giặt chung với các sản phẩm tối màu (đen, xám đậm, xám than) và các sản phẩm có màu nổi (đỏ,cam, vàng, neon…)

Tailored Pants - Quần ống loe của năm 2022

Tương tự như chiếc raglan tee được TOBI đem trở lại lần này, mẫu quần ống loe mới nhất của hãng cũng đã có một sự xuất hiện hoành tráng và bất ngờ không kém. Vì đây sẽ là một trong những item nhất-định-bạn-phải-thử.

Chỉ tiết về mẫu quần này, các bạn có thể tham khảo ở đây nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn ít nhiều trong việc lựa chọn mà mua sắm. Cảm ơn các bạn đã đọc bài!


HUY HIẾU - HI3US.

Trước đó
Tiếp theo

Empty content. Please select category to preview

TOBI BLOG

TOBI x SINGLE STITCH: Sự kiện triển lãm thời trang Vintage lớn nhất năm 2024

Single Stitch là sự kiện triển lãm thời trang Vintage đầu tiên với quy mô lớn mạnh qua các năm. Với sự tham gia của hơn 500 khách và 16 gian hàng/ shop vào 2022, Single Stitch đã bùng nổ mạnh mẽ kh...

Việt Souvenirs - "Người Việt - Câu Chuyện Việt" Cùng Khát Vọng Made By Việt - "Thương Hiệu Bởi Người Việt"

Từ những tiếng ru khi lọt lòng, những bài hát hay những câu ca dao, tục ngữ; lòng tự hào dân tộc đã được nuôi dưỡng và vun đắp suốt 4,000 năm qua. Tự hào vì đất nước nhỏ bé nhưng có bề dày lịch s...

Những Tri Kỉ Cùng Đồng Hành Trong Chuyến Hành Trình Lưu Giữ Kỉ Niệm Việt

𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐒𝐨𝐮𝐯𝐞𝐧𝐢𝐫𝐬 - “𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 - 𝐂𝐚̂𝐮 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭” Sinh ra cùng dòng máu đỏ da vàng.  Lớn lên với từng tiếng ru của mẹ.  Trưởng thành qua từng gian khó của 4000 năm lịch sử.  Mang tron...

Được làm ra bởi tinh thần người trẻ
“Việt Nam”

Collections
Thời trang bền vững

Trường tồn với thời gian

Tập trung cải tiến chất liệu với độ bền cao cùng thiết kế tối giản, tinh tế để bảo đảm sản phẩm trường tồn với thời gian.

Collections
God is in the details

Chất lượng hơn Số lượng

Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào nếu không tự hào về sản phẩm” - đó là phương châm của chúng tôi với vai trò tạo ra sản phẩm