Tìm hiểu về Michel Caza - Bậc thầy của các bậc thầy in lụa Thế giới


Michel Caza sinh ngày 02 – 08 – 1935 tại Pháp. Ông là nhà sản xuất in lụa (hay còn gọi là In Màn Hình – Screen Printing ) công nghệ cao từ năm 1954 và được coi là “Bậc thầy của những bậc thầy in màn lụa trên Thế giới”. 

Công ty cuối cùng của ông - Graficaza (1983 đến 2004) chuyên về in lụa công nghiệp, nghệ thuật và P-O-S. Graficaza đã giành được 350 giải thưởng từ năm 1983 đến 2004 trong các cuộc thi in lụa.


Ông là chuyên gia và là người tiên phong trong công nghệ mực UV từ năm 1976 đối với in lụa và năm 1996 đối với in kỹ thuật số. Mr. Michel Caza cũng là người phát minh ra công thức chồng màu cho in ấn vào năm 1963 và cũng là người đầu tiên thực hiện quy trình in lụa bốn màu ở 300 LPI (120/cm).



Michel Caza là một trong những nhà sáng lập Tổ chức FESPA International (1962), và hiện là Chủ tịch của tổ chức này từ năm 1996 đến 2002.

Ngoài ra, ông cũng là Chủ tịch của tổ chức FESPA France những năm về trước, và hiện nay được vinh danh là Chủ tịch danh dự của tổ chức.

Sự nghiệp gắn liền với những phát minh và cống hiến cho nền Công Nghiệp In Ấn. 

Trong suốt sự nghiệp của mình, Mr. Michel Caza đã nghiên cứu ra hàng loạt công trình và tác phẩm nổi tiếng, để lại dấu ấn sâu đậm.  Michel Caza cũng đã nhận được vinh dự cao nhất của SGIA Hoa Kỳ (nay là Liên minh In ấn – Printing United US), là giải thưởng “Howard Parmele” vào năm 2010. 


Bài báo: https://www.printindustry.news/story/36862/michel-caza-master-serigrapher-sells-his-original-prints


Ông cũng xuất bản cuốn sách tổng hợp lại hơn 60 năm nghiên cứu và sáng tạo, phát minh và làm việc trong ngành in lụa “Con tắc kè hoa của nghệ thuật đương đại (The Chameleon of Contemporary Art)”. Mr. Michel cũng cho ra mắt nhiều đĩa CD kỹ thuật và nhiều bài báo trên các tạp chí kỹ thuật trên toàn Thế giới.


https://www.printindustry.news/story/36862/michel-caza-master-serigrapher-sells-his-original-prints 


Ông cũng đã làm công việc chuyển thể in lụa Mỹ thuật với hơn 700 hoạ sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên Thế giới. Đặc biệt ở Việt Nam, có hai họa sĩ đã được ông chuyển thể in lụa Mỹ thuật cho một số các tác phẩm tranh của họ là Họa sĩ Lê Bá Đảng và Trương Thị Thịnh ...



Ngoài ra, Michel Caza cũng đã hợp tác với hàng loạt thương hiệu thời trang sang trọng nổi tiếng như: Chanel, Rochas, Dior, Lacôme, Louis Vuitton, Chopard, Minelli, Mont Blanc,... Hiện tại dù đã nghỉ hưu, nhưng Mr. Michel Caza vẫn tiếp tục công tác giảng dạy và tư vấn quản trị in lụa cho những Hiệp Hội và Tổ chức cấp cao. 



Hiện tại ở Việt Nam - Quyen Cun (Quan Thế Quyền) là học trò thuộc nhóm tinh hoa (First Circle Pupils) của thầy Michel Caza, bao gồm các bậc thầy in ấn nổi danh trên thế giới như Mark A.Coudray, Mark Gervais, Robert Bellemare, Monica Chan, Lorenz Boegli, Artem Nadisravili, Yoshitaka Kumazawa, Samir Sadikoglu, Bhargav Mistry, Sergiy Glusko, Niki Nikolov ,Quyen Cun. Học trò của ông đến từ các khu vực quốc gia như USA, Canada, Switzerland, Russia, Turkey, India, Japan, Ukraine, Bulgaria, China và VietNam.






Trước đó
Tiếp theo

Empty content. Please select category to preview

TOBI BLOG

TOBI x SINGLE STITCH: Sự kiện triển lãm thời trang Vintage lớn nhất năm 2024

Single Stitch là sự kiện triển lãm thời trang Vintage đầu tiên với quy mô lớn mạnh qua các năm. Với sự tham gia của hơn 500 khách và 16 gian hàng/ shop vào 2022, Single Stitch đã bùng nổ mạnh mẽ kh...

Việt Souvenirs - "Người Việt - Câu Chuyện Việt" Cùng Khát Vọng Made By Việt - "Thương Hiệu Bởi Người Việt"

Từ những tiếng ru khi lọt lòng, những bài hát hay những câu ca dao, tục ngữ; lòng tự hào dân tộc đã được nuôi dưỡng và vun đắp suốt 4,000 năm qua. Tự hào vì đất nước nhỏ bé nhưng có bề dày lịch s...

Những Tri Kỉ Cùng Đồng Hành Trong Chuyến Hành Trình Lưu Giữ Kỉ Niệm Việt

𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐒𝐨𝐮𝐯𝐞𝐧𝐢𝐫𝐬 - “𝐍𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 - 𝐂𝐚̂𝐮 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭” Sinh ra cùng dòng máu đỏ da vàng.  Lớn lên với từng tiếng ru của mẹ.  Trưởng thành qua từng gian khó của 4000 năm lịch sử.  Mang tron...

Được làm ra bởi tinh thần người trẻ
“Việt Nam”

Collections
Thời trang bền vững

Trường tồn với thời gian

Tập trung cải tiến chất liệu với độ bền cao cùng thiết kế tối giản, tinh tế để bảo đảm sản phẩm trường tồn với thời gian.

Collections
God is in the details

Chất lượng hơn Số lượng

Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ sản phẩm nào nếu không tự hào về sản phẩm” - đó là phương châm của chúng tôi với vai trò tạo ra sản phẩm